23 tháng 9 2014

MEN RƯỢU GIÚP NHIỀU SỮA, CHÍN SỮA, THƠM SỮA



                      CÁCH THỨC ĐẮP MEN RƯỢU


* Men rượu mua phải là loại hàng Việt Nam, hay men nhà làm, đây là men nhà truyền thống của bên nội mình  :
- Sau khi mua về đâm mịn ra rồi bỏ qua rây rây cho bột men xuống, còn vỏ trấu ở phía trên
 
- Đổ rượu vô, rượu có nguồn gốc, cho hỗn hợp sệt sệt  rồi bôi kín 2 bầu ngực, nhớ chừa phần núm ra
- Tiếp theo lấy khăn sữa đắp lên, rồi cho hơ vào than để cho bầu ngực ấm lên, men sẽ từ từ ngấm và khô dần, khi khô men sẽ tự bong tróc và rơi xuống đất
( Nếu không có than thì sử dụng chai nước ấm lăn qua lăn lại, hoặc tiện hơn thì mua túi chườm ấm đều có tác dụng như nhau ) Mình thì sử dụng than lúc được 1 tháng, còn em dâu mình thì lúc 2 tháng không xài than mà xài túi chườm ấm 
- Đắp men 3 - 4 lần liên tiếp, 1 ngày 1 lần, mỗi lần 3-4 viên, khoảng chừng 30-45 phút
- Đảm bảo sau khi đắp xong, các mẹ thỏa sức nuôi con bằng sữa mẹ mà không lo lắng gì về vấn đề thiếu sữa hay ít sữa
( Nếu mẹ nào làm đủ mọi cách rồi mà vẫn ít sữa thì thử cách như mình xem ! )

 *******************************************************************************
ĐÂY LÀ KINH NGHIỆM CỦA MÌNH
Sau 1 thời gian mình bán  cao, lá vằng, tinh bột nghệ, mình thấy  đa số  các mẹ gọi điện cho mình đều nói rằng : ít sữa, hoặc có mẹ thì bị tắc tuyến sữa, mình hiểu cảm giác  này, vì chính bản thân mình cũng từng bị như vậy khi sinh lần đầu , nhìn con háu ăn mà mẹ lại không có đủ sữa khiến các rưng  rưng nước mắt, con đói cứ khóc ré lên, chạy đi pha sữa công thức không có kịp, Sinh con rồi mới biết lòng ba mẹ phải không các mẹ !
Vì mình sinh mổ , với lại lúc sinh đau quá không cho bé bú liền nên  mình ít sữa hẳn đi , vắt mãi 30p mà chỉ được có 20ml , cả nhà lo lắng chạy khắp tìm cách cứu vãn tình thế : Nào là lấy xôi hành xoa bóp, rồi uống bột lợi sữa, … mà vẫn ít sữa, em bé không thèm bú luôn
Sau khi xuất viện mẹ mình bắt đầu lên kế hoạch  tìm sữa về cho mình, ngày  thứ 4 mình bắt đầu uống nước chè  VẰNG, cứ  1 ngày 1 ấm nước 2 lít, uống lúc nước âm ấm để sữa về cho nhanh, rồi bắt mình cho em bé bú, không có cũng cho bú, vì mẹ nói bé bú nhiều thì sữa về  càng nhiều, sữa về theo nhu cầu em bé bú, bé bú không đủ thì dặm thêm sữa bình, nói chung là lúc nào mình cũng phải dặm thêm sữa bình, vì sữa mình ít quá
Sang ngày  thứ  5 mẹ mình bắt đầu cho mình sử dụng men rượu, vì nhà ngoại mình làm men rượu truyền thống , cái này mấu chốt để có nhiều sữa nè :  men rượu còn  vỏ trấu bên ngoài, đem đâm cho dập đi, rồi lấy cái rây rây cho bột men xuống, còn cái vỏ trấu nằm lại phía trên , tiếp theo cho 1 tý rượu  cho hơi sệt sệt, phải rượu  tốt, có nguồn gốc nhé, mỗi lần 3 viên , thoa đều lên 2 bầu ngực, tránh đầu ti ra,  rồi lấy cái khăn sữa đắp lên, lấy túi chườm nóng chườm lên cho đến khi nào khô thì thôi, còn không thì lấy chai nước ấm lăn qua lăn lại cũng được, miễn nóng và khô là ok, mình thì mẹ cho hơ  than, cách nào cũng có tác dụng như nhau hết
Để khoảng 30p  là khô tự bong tróc ra,  lấy nước  ấm lau sạch sẽ rồi cho em bé bú, Lúc đắp xong các mẹ sẽ thấy bầu ngực căng lên , sữa chảy  rần,  Bôi lần thứ  1 mình thấy sữa nhiều hơn 1 ít, nhưng  vẫn còn ít sữa, ngày thứ 2 vẫn tiếp tục làm, mình làm tổng cộng 3 lần, mất hết 10 viên men là sữa về tràn trề, mình kết hợp uống nước lá vằng cho bổ máu, chong phục hồi sức khỏe, vì thế sau 1 tuần mình đi đứng bình thường, không  còn đau nhiều vết mổ nữa, ngoài ra kết hợp ăn nhiều món lợi sữa như : rau ngót hầm giò heo, khoai lang,mồng tơi,  đặc biệt mình rất hợp giò heo canh mít, trái vả chân giò vịt, mỗi lần ăn xong là 2 bầu ngực căng cứng, em bé bú thỏa thuê,
Sau khi  sữa về dồi dào, mình không còn lo lắng nữa, tiếp tục tập 2 làm đẹp cho mình mình bằng bột nghệ, làm săn da bụng, với da mặt, theo kinh nghiệm của mình  thì  nếu mẹ nào sinh mổ, muốn vết mổ không bị đau nhức lúc trái gió trở trời thì tốt nhất nên xông ấm cơ thể, nếu không có điều kiện các mẹ mua túi chườm nóng, về  chườm  hoặc chai nước nóng chườm quanh  bụng để sau này khi bị đau, nhưng nhớ chườm lúc vết mổ đã khô, lành, khoảng 1 tháng -1.5t là ok, cái này là đúng nè, vì nhà mình có 2 n gười sinh mổ, mình với em dâu,  em dâu mình sinh không có chườ m như mình nên cứ trở trời là hay than đau nhức vết mổ
Men rượu ngoài tác dụng  giúp nhiều sữa, còn làm thơm sữa, chín sữa, CHỮA TẮC TIA SỮA,ai vô thăm con mình cũng khen con mình thơm, sữa mẹ  thơm ghê, nếu các mẹ không làm chín sữa thì lúc em bé bú thì sữa sẽ tanh lắm, người trong nhà không nghe, nhưng người ngoài đi vô phòng bà đẻ là nge mùi tanh kinh khủng, khó chịu lắm, cái này mình đã được chứng kiến vì em dâu mình không đắp men rượu lúc sinh , nên  lúc vô phòng nghe mùi tanh kinh khung, từ mẹ cho đến con, nhóc bú tiết ra mùi mồ hôi cũng tanh nữa, còn sử  dụng men rượu thì  con bú, người  con mình toát mùi thơm phức, ai vô cũng mún hun hít hết đó
Mình  hy vọng những kinh nghiệm này giúp ích cho các mẹ nào chuẩn bi sinh con , sinh rồi nhưng ít sữa  sẽ có được nguồn sữa dồi dào cho con bú , các mẹ có thể tham khảo 

12 nhận xét:

  1. Men rượu trị tắc tia sữa:
    Men rượu từ 2-3 cục bóp nát ra, cho vào 1 cái chén ăn cơm. Thêm khoảng 200ml rượu vào để lên bếp đun nhỏ lửa cho sôi đều khoảng 20 phút. Lấy một miếng gạc sạch (vô trùng)múc bã rượu cho vào miếng vải buộc lại, xát xuôi chiều từ chân vú lên đến đầu vú, đến khi thấy túi thuốc nguội, lại thày miếng khác. làm như vậy cho đến khi tấy cả bầu vú ủng đỏ lên là được. sau đó dùng tay nặn dần cho sữa chảy ra.
    ( Trích từ câm nang Thảo dược dân gian trị bệnh hiệu quả của Hội YHCT TP. HN)

    Trả lờiXóa
  2. giờ tìm men này hơi bị khó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu anh/chị cần thì liên hệ bên mình nhé.

      Xóa
    2. Mjh mun mua men ruou o dau ban way ban

      Xóa
  3. Con dc 1 tháng rồi dung còn có tác dung ko bạn

    Trả lờiXóa
  4. Có bạn nhé. Men xài dc trong 2 tháng đầu sau sinh

    Trả lờiXóa
  5. Men ruou o dau ban way ban? Mjh mun mua

    Trả lờiXóa
  6. Con m 2 tháng 2 ngày xài còn tác dụng không?

    Trả lờiXóa
  7. Men rượu mua phải là loại hàng Việt Nam, hay men nhà làm, đây là men nhà truyền thống của bên nội mình. máy uốn đai 

    <

    Trả lờiXóa
  8. Tiếp theo lấy khăn sữa đắp lên, rồi cho hơ vào than để cho bầu ngực ấm lên, men sẽ từ từ ngấm và khô dần, khi khô men sẽ tự bong tróc và rơi xuống đất máy vặt lông gà vịt

    Trả lờiXóa