07 tháng 9 2014

DẦU TRÀM CHO MẸ VÀ BÉ

Shop Bill &TY – Shop Hữu ích cho mẹ , Khỏe cho bé
Dầu Tràm Phước Quảng : Món quà thiên nhiên bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé
Công dụng : Dầu tràm có tác dụng tránh gió , trị cảm lạnh, cảm cúm, kháng khuẩn, chữa đầy bụng ,khó tiêu, chướng bụng, giảm đau sưng tấy, đặc biệt trị vết côn trùng cắn
Thành phần : 100% tinh dầu tràm tự nhiên

1.Cách sử dụng dầu tràm cho trẻ nhỏ & sơ sinh : Khi tắm, trước tiên lau mặt cho bé sạch sẽ, rồi sau đó đổ 2 giọt dầu tràm vào thau nước, rồi tắm sạch sẽ cho bé, không nên đổ nhiều vì da bé còn mỏng gây nóng. Sau khi tắm xong cho dầu tràm vào lòng bàn tay xoa nhẹ ( trẻ mới sinh ) cho dầu tan bớt , chỉ lấy hơi dầu tràm bôi nhẹ vào gan bàn chân, sống lưng, ngực để giữ ấm cho bé, riêng mình thấy mẹ mình còn xoa lên thóp bé, nhưng chỉ lấy hơi của dầu tràm, để giữ ấm cho bé,
- Khi bé bị ngẹt mũi, khò khè ( đặc biệt đối với bé sinh mổ như con mình ) thì bôi dầu tràm ở nơi khăn, gối rồi cho bé ngửi, còn không thì bôi dầu tràm vào bàn tay khum cho bé ngửi, bé sẽ giảm chứng ngẹt mũi với sổ mũi, với mình thì thường hay cho dầu tràm vào ngón trỏ giữa, rồi đưa qua đưa lại trước mũi bé giúp bé dễ thở, dễ ngủ hơn
- Khi bé bị bệnh hoặc môi trường ẩm ướt, hãy đổ 1-2 giọt dầu tràm trong phòng bé, sẽ ức chế được vi rus, giúp bầu không khí sạch sẽ và trong lành hơn, chưa kể là có mùi thơm thoang thoảng dễ chịu
- Khi bé bị muỗi, kiến cắn : bôi dầu tràm vào vết chích sẽ giảm ngứa và sưng tấy
-Khi bé bị đầy hơi, chướng bụng , khó tiêu : Bôi dầu tràm bụng bé, tranh xa rốn của bé sẽ nhanh chóng cải thiện được tình hình đối với bé lớn, còn bé còn nhỏ thì thường xoa dầu tràm vào lòng ban tay cho dầu khô rồi áp lòng tay vào bụng bé để hơi dầu tràm thấm vào, bé sẽ hết ngay tức thì , vì da bé rất nhạy cảm nên không bôi trực tiếp, sẽ khiến da bé bị ửng đỏ

2.Dầu tràm đối với bà mẹ sau sinh : Sau sinh người phụ nữ rất yếu ớt, dễ cảm lạnh, đồng thời lỗ chân lông to ra nên rất dễ nhiễm cảm hàn, nên lấy dầu tràm bôi hằng ngày vào lòng bàn tay, bàn chân, sống lưng, thái dương để giữ ấm cho cơ thể,…
Dầu tràm rất tốt cho phụ nữ sau sinh, trẻ em và người già,vì là dầu thiên nhiên nên rất lành tính, mỗi gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già nên có 1 chai dầu tràm để bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé, cho người lớn tuổi chống lại bệnh tật do thời tiết chuyển mùa, không khí ẩm ướt chống cảm cúm, cảm lạnh ,….
Đây là kinh nghiệm tập 1 của mình được bà ngoại truyền đạt cho, lúc đầu cũng bất ngờ vì công dụng của dầu tràm lắm,lúc mới sinh mình nhát tay lắm, bế không dám bế, tắm rửa hay bôi dầu toàn bà ngoại làm cho, mình sợ sẽ làm em bé bị bỏng da,… nhưng từ từ được bà ngoại hướng dẫn chi tiết, mình tự làm và chăm sóc cho bé nhà mình, Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp ích được cho những mẹ đang và đã có em bé chuẩn bị tư trang đầy đủ để chăm sóc cho bản thân và cho bé tốt hơn nhé
Mình thấy dầu Tràm rất hữu ích, nhưng chỉ có người miền trung mình sử dụng, nên sau tập 1 mình vừa xài vừa bán giới thiệu luôn “ đặc sản “ của quê mình, vùng đất khô cằn cỗi chỉ có gió và cát nhưng là nơi ban tặng cho những món quà rất tuyệt vời, trong đó có dầu tràm mùi thơm rất dễ chịu , để càng lâu càng thơm càng tốt, giống như rượu vậy đó, để càng lâu mùi càng quyến rũ , lại tăng thêm chất lượng của dầu tràm

Dầu tràm có 2 loại- Hàng Loại 1










- Hàng loại 2 :










Đây là sự khác biệt giữa hàng loại 1 và loại 2 - Màu của loai 2 vàng hơn , mùi nồng hơn, còn hàng Loại 1 thơm dễ chịu hơn, hàng loại 1 giành cho bé sơ sinh tắm , thoa thì rất tốt, còn hàng loại 2 giành cho các mẹ xông phòng ốc diệt khuẩn hoặc xông mình cho ấm, khỏe người, trị cảm cúm ,...

9 nhận xét:

  1. Hàng chất lượng lắm đó b, trên web có 3 loại dầu có up cả hình ảnh dầu tràm từng loại cho b chọn đó, ban vào trang www.shophuuich.vn, chup hình cụ thể, có dầu tràm bỏ thêm hoa nén vô nữa đó, xài rất tốt cho bé

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Dầu tràm sài cũng rất tốt đó.
    các bạn cũng có thể xem thêm cách chăm sóc cho bé khi mang thai nhé
    http://benhvienphathai.vn/phu-nu-mang-thai-nen-an-gi-3-thang-dau/

    Trả lờiXóa
  4. Khi tắm, trước tiên lau mặt cho bé sạch sẽ, rồi sau đó đổ 2 giọt dầu tràm vào thau nước, rồi tắm sạch sẽ cho bé, không nên đổ nhiều vì da bé còn mỏng gây nóng. máy vặt lông gà vịt

    Trả lờiXóa