26 tháng 2 2016

Bài thuốc trị ho sổ mũi, đờm cho bé ! Vừa tăng sức đề kháng cho bé, dứt bệnh 3-7 ngày

Tình cờ đọc được bài viết mẹo chưa ho sổ mũi cho bé của mẹ Tây, mình cũng nghi ngờ về cách làm này lắm.Cũng có làm cho bé 01 lọ , nhưng không dám cho bé uống vì sợ cay và hăng. Nhưng thấy be ho dữ quá, cứ tái lui tái tới mấy lần, ngưng thuốc được vài ngày đi học là về ho và sổ mũi lại. Thời tiết vừa rồi SG nắng nắng nẵng mưa mưa khiến bé cũng nắng mưa theo.
Bất ngờ nhất khi cho bé uống , bé mình rất hưởng ứng, bé khen ngon, cay cay ngọt ngot.Cho bé uống đêm thứ 1 bé không ho đêm, nhưng sáng dậy bé vẫn làm 1 tràng liên tục, vì vướng đờm.
Sáng thứ 2 sau khi ngủ dậy vẫn ho nhưng tiếng ho nhẹ hơn
Đặc biệt bé mình dị ưng thời tiết, cứ mùa này bé cứ sáng dậy là phải ho đã, mặc dù nguyên cả ngày không ho
Bé uống liên tục 1 tuần thì bé không còn ho lúc sáng dậy nữa
Rút kinh nghiệm là mình chỉ làm cho bé uống 2 ngày


- Hành tỏi mua siêu thị , tỏi củ nhỏ, sau khi bóc sạch, cắt lát mỏng, tráng sơ qua nươc nóng cho sạch
- Bỏ vào lọ thuỷ tinh và đổ mật ong vào


 

Ghi chú : Không nhất thiết là mật ong rừng đâu nhé, mình xài mật ong nuôi, nhóc mình k thích mùi mật ong rừng, để lâu nghe mùi khó chịu
Mật ong nuôi cũng rất chi tốt,tốt khi mật nuôi ngườu ta cho ong ăn dường để giữ ong đưngf bay đi, nhưng khi mật đó lấy mình không có xài, còn khi ong hút từ mật hoa thì mật đó lại lấy xài, nên mật sẽ không bị tình trạng đóng đường, mà mật vẫn thơm ngon và tác dụng.
Cách này chỉ xài cho bé trên 1 tuổi thôi nhé, ngoài ra khi bé uống hỗn hợp này sẽ hơi bị bón 1 tý, mẹ có thể cho bé ăn thêm đồ ăn nhuận trường , mát nhé như khoai lang, mồng tơi, bí đỏ,...
Ngâm mật ong - tỏi - hành trong 8-12 tiếng đông hồ là xài dc, bé mình mình chỉ ngâm 8 tiếng là cho bé uống
Hành, tỏi mình cắt ra lát mỏng , rồi đổ vào hũ thuỷ tinh nha,






Ghi chú : Nếu thường xuyên vệ sinh mũi cho bé thì bé sẽ mau lành hơn, bé mình rất thích xịt bình mũi này, bao nhiêu đờm mũi từ mũi này thông qua mũi khác và ra hết sạch sẽ 



Kết quả : Đờm mũi tự chảy ra , bé mình thích xài chai nước muối sinh lý có vòi này nè ! 
Loại nắp vặn như chai nước suối thì xịt cay mũi lắm, bé mình không chịu được

1 nhận xét:

  1. Hành tỏi mua siêu thị , tỏi củ nhỏ, sau khi bóc sạch, cắt lát mỏng, tráng sơ qua nươc nóng cho sạch máy vặt lông gà vịt

    Trả lờiXóa