26 tháng 2 2016

Mẹo trị ho oổ mũi, ho đờm cho bé cực hay, rất hiệu quả.Bé mình uống khi 6.5 tháng giờ

Công thức cho bé bị ho, sổ mũi, đặc biệt bé ho mà nhảy mũi hắt xì liên tục do cảm lạnh, hay ho đờm thì thì công thức nào rất tuyệt vời nha.
Bé mình 6 tháng uống thuốc Tây vừa dứt được 10 ngày thì sổ mũi lại,mình lại đem bé đi khám , nhưng lên bác sĩ lại cho 1 đống thuốc , nào kháng sinh,kháng viêm,.. nhìn dồng thuốc mà xót cả ruột
Tình cờ mình đọc đuọc công thức này trên mạng,lần thứ 1 mình làm theo i chang mạng lấy 15 lá húng chanh + vài quả tắc xay nhuyễn chưng lên cho bé uống.Bé chỉ uống 1 lần thôi mà rối loạn tiêu hoá, bé từ chối uống , bé phun phì phì nhăn mặt. Nghĩ sao 1 quả đã chua rồi, còn cái nước kia xay ra vừa hăng vừa nguậy, khó uống kinh khủng
Sau đó mình tự đổi công thức lại , bé mình rất đap ứng, bé uống xuyên suốt từ 6,5 tháng đến 12 tháng bé mới đụng đến thuốc Tây
Công thức : 15 lá húng chanh cắt nhỏ , 2 vỏ trái tắc, chỉ lột vỏ thôi nhé, tắc xanh


 

 1 lát gung mỏng, bé nhỏ thì 1/2 lát gừng nha, tuỳ bé lớn nhỏ thêm gừng

1/4 trái tắc , nguyên trái bổ làm 4 hoặc làm 6, không bỏ nhiều vì chua và ruột nhiều không có tác dụng long đờm, chưa kể sẽ gây rối loạn tiêu hoá cho bé vì chua quá


Nếu không có vỏ tắc thì lấy vỏ quýt cũng ok[ quýt vỏ xanh nha]
1 ít đường phèn 


Cho thêm tý nước ấm chưng 15p là bé có thể uống đuoc roi nhé
Công thức này trị ho, viêm phế quản hay viêm phổi gì cũng ok hết
Khi MOm cho bé uống thuốc Tây, có thể kết hợp thêm mẹo này uống cùng, bé sẽ nhanh hết hơn
Đặc biệt lưu ý, mỗi cơ địa của bé mỗi khác, nếu bé uống 3 ngày không bớt thì bé không hợp thuốc
Mình chủ trương bé nhỏ thì mẹo dân gian rất hay, bé rất mau hết bệnh,đôi khi phương thuốc này không hết , nhưng ví dụ như ho khan thì hẹ đường phèn cho bé uống lại rất hợp
Ngoài ra mẹ có thể bôi dầu gan bàn chân cho bé, ở ngực và cổ tay bé , để bé nhanh hết sổ mũi ngạt mũi, bôi dầu ở cổ tay thì nhơ matxa cho bé 15-20 lần


3 nhận xét: